Hủy bỏ quy định bắt lỗi vượt phải từ 01/11/2016

Vi phạm lỗi vượt phải là vi phạm mà hầu hết những ai tham gia giao thông đều gặp phải. Bắt lỗi vượt phải thường gây ra nhiều tranh cãi giữa CSGT và người tham gia giao thông. Theo luật cũ, bất cứ đoạn đường nào có  làn xe co giới 1 chiều hay từ 2 làn xe cơ giới cho đường 1 chiều trở lên thì khi người điều khiển phương tiện giao thông vượt xe khác về bên phải sẽ bị bắt nỗi vượt phải. Thông tư mới sửa đổi và bổ sung đã thay đổi lỗi vượt đèn phải, cùng khóa học lái xe b2 tại trung tâm đào tạo lái xe ô tô 83 Group tìm hiểu nhé.Lỗi vượt phải

Hủy bỏ quy định bắt lỗi vượt phải từ 01/11/2016

Mới đây Thứ trưởng Bộ GTVT đã chính thức ký vào TT 06/2016 về việc ban hành ra quy chuẩn quốc gia về báo hiệu đường bộ. Theo TT 06/2016, quy chuẩn 41/2012 cũ sẽ được thay thế bằng quy chuẩn 41/2016 mới, hiệu lực vào ngày 01/11/2016, cụ thể như sau:

Quy chuẩn 41/2016 có nội dung :Lái xe vượt phải là một tình huống giao thông mà trong đó phương tiện này vượt phương tiện kia về phía bên phải của phương tiện bị vượt trên cùng 1 đường cùng chiều tại các đường chỉ có 1 làn xe cơ giới mỗi chiều. Các phương tiện giao thông sẽ  không được phép vượt phải nhau trừ một số trường hợp được quy định trong Luật GT đường bộ.

Nội dung trên có nghĩa là không phải đoạn đường nào bạn cũng đều được phép vượt phải mà chỉ được quyền vượt phải ở các đoạn đường có từ 2 làn xe cơ giới mỗi chiều trở lên. Còn nếu bạn vượt phải tại các đường có từ 2 làn xe cơ giới mỗi chiều nếu vượt phải thì hành vi này sẽ được coi là phạm luật

Để tránh việc hiểu không đúng về luật, quy chuẩn 41/2016 còn có phần hướng dẫn thêm về cách vượt phải an toàn mà không vi phạm luật như sau:

– Các loại phương tiện trên các làn chạy nhanh hơn nhau là tình huống giao thông mà các phương tiện trên những làn theo cùng 1 chiều đường của các đường có hai hoặc nhiều hơn hai làn đường mỗi chiều hoàn toàn có thể chạy nhanh hơn nhau miễn là tuân thủ đúng quy định về tốc độ và loại phương tiện sử dụng làn đường.

Học lái xe ô tô 83 Group