Một số kỹ thuật đảo lốp ôtô mà lái xe cần biết

Xe ô tô chạy được khoảng 1 thời gian nhất định thì chắc chắn chắc chắn lốp xe ô tô của bạn sẽ bị mòn không đều bởi tần suất xoay tại từng thời điểm không giống nhau.  Do vậy, việc đảo lốp xe ô to là thực sự cấp thiết để đạt được tính cân bằng và ổn định cho xe. Hôm nay, học lái xe ô tô 83 Gruop xin cung cấp với anh chị em một số kỹ thuật đảo lốp ô tô mà bất cứ lái xe nào cũng phải biết

Những kỹ thuật đảo lốp o to mà người điều khiển xe phải biết

1.Kỹ thuật đảo lốp xe ô tô

Kỹ thuật này là một trong nhiều hoạt động bảo dưỡng xe khá cần thiết bởi nó có thể tăng tuổi thọ lốp, đảm bảo an toàn khi xe hoạt động trên đường. Thường ngày, quá trình đảo lốp có thể thực hiện theo cách đổi chéo, đổi thẳng hoặc đổi ngang, tùy thuộc vào từng kiểu dẫn động.Kỹ thuật đảo lốp xe ô tô

>> hoc lai xe so tu dong

2. Nguyên nhân tại sao bạn nên đảo lốp xe ô tô định kỳ

Thường xuyên tiến hành đảo lốp xe ô tô định kỳ là bởi lốp trước và lốp sau của xe bị mài mòn với vận tốc khác biệt.

Thông thường, khi đánh tay lái, ma sát tạo ra sẽ khiến lốp trước của xe ô tô mòn nhanh hơn bánh sau. Đối với các xe oto có động cơ đặt trước, lốp xe ô tô trước sẽ cần chịu 60% trọng tải chiếc xe và đóng vai trò là điểm đặt công suất máy, bất kể chiếc xe đó dẫn động cầu trước hay cầu sau. Hơn nữa, bánh trước bắt buộc chịu 80% lực phanh phải là lốp trước mòn nhanh hơn lốp sau.Thứ tự mòn đối với xe o to vô lăng thuận nhiều nhất ở lốp trước bên yêu cầu, đến lốp trước bên trái, lốp sau bên phải và cuối cùng là lốp sau bên trái của xe.

3. Đối với xe ô tô dẫn động cầu sau hoặc dẫn động 4 bánh, thứ tự đảo lốp xe sẽ thực hiện như sau:

– Lần đầu (sau 10000 (km) xe chạy): trước trái ra sau cần, trước buộc phải ra sau trái.

– Lần thứ 2 (sau 10000 (km) xe chạy) : sau yêu cầu lên trước bắt buộc, sau trái lên trước trái.

– Ngoài ra, xe dẫn động bánh sau có thể phần mềm kiểu đổi chéo toàn bộ. Nếu lốp hoặc bánh có rãnh, thì bắt buộc đảo lốp thẳng. Ngược lại, nếu lốp không có rãnh và có kích thước khác nhau, thứ tự đảo lốp sẽ trên cùng một trục.

4. Trong trường hợp xe ô tô của bạn có bánh dự phòng, nó sẽ thay cho bánh nào mòn nhiều nhất và bánh vừa thay sẽ trở  thành bánh dự phòng.

5. Đối với xe ô tô dẫn động cầu trước, bánh dự phòng sẽ thay cho bánh trước bên nên thế nhưng lắp vào bánh sau bên phải, còn bánh sau bên yêu cầu lên bánh trước bên trái, bánh trước bên trái xuống bánh sau trái, bánh sau bên trái sẽ lên bánh trước nên.

6.Thời gian đảo lốp phụ thuộc nhiều vào chủng loại và hướng dẫn của nhà sản xuất, tuy nhiên, hầu hết một số hãng khuyên cáo nên đảo lốp định kỳ trong khoảng 8.000 (km) – 10.000 (km).

>> Có thể bạn đang có nhu cầu: thi bằng lái xe b2